Announcement
Wednesday, 6/10/2015 | 04:03:39 PM
Tham quan thực tế tại Công ty Honda Việt Nam

Ngày 24/11/2019 vừa qua, Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN đã phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam để tổ chức buổi trải nghiệm thực tế tại Công ty Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc cho Sinh viên Khoa KTKT.
Ngày 27/11/2019 vừa qua, đại diện khoa KTKT gồm TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy- Chủ nhiệm Khoa KTKT và TS. Nguyễn Thị Thanh Hải- Giảng viên Khoa KTKT cùng sinh viên Khoa KTKT đã có chuyến đi khảo sát thực địa đầy hấp dẫn và bổ ích tại Công ty Honda Việt Nam. Các sinh viên Khoa KTKT đã tập trung từ rất sớm tại sân tòa nhà điều hành VNU với tâm thế đầy phấn khởi để chuẩn bị cho chuyến đi tham quan thực tế này.
Nhà máy Công ty Honda Việt Nam 
 

Xe của công ty đón đoàn tại trường, sau khoảng 45 phút thì đoàn đã tới Công ty Honda Việt Nam tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, cô và trò Khoa KTKT đã nhận được sự đón tiếp rất chu đáo và thân thiện của các anh chị Phòng nhân sự Honda Việt Nam. Sinh viên nhanh chóng được hướng dẫn làm thủ tục check in và tham quan tại tòa nhà Đào tạo của Công ty. Sinh viên được các anh chị giới thiệu tổng quan về công ty, các hoạt động chủ yếu cũng như các khu phân xưởng lắp ráp, sản xuất của Nhà máy.

 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại sân trước tòa nhà điều hành VNU

Khoảng 8.30 a.m, Cô và trò Khoa KTKT lại cùng nhau lên ô tô để đến tham quan nhà máy Lắp Ráp Ô tô. Tại đây, Sinh viên được trược tiếp cảm nhận, trực tiếp quan sát quá trình tỉ mỉ, từng công đoạn nghiêm ngặt để sản xuất ra một chiếc ôtô dòng CITY của Honda. Sau đó quay trở lại căn phòng họp đầu tiên, Công ty Honda có tổ chức cho các bạn Sinh viên một khoảng thời gian để tọa đàm và trao đổi về những gì vừa được trải nghiệm dưới nhà máy. Đặc biệt, các bạn sinh viên KTKT còn vinh dự được Chị Thủy- Phòng Kế toán của Công ty Honda Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế trông nghề kế toán và truyền lửa cho sinh viên. Chị Thủy là một con người đầy lửa, đầy nhiệt huyết và dày dặn kinh nghiệm làm việc. Sau khi nghe chị chia sẻ về con đường sự nghiệp của mình, chắc hẳn nhiều sinh viên khoa Kế KTKT cũng một phần nào nó cảm thấy yêu nghề của mình đã chọn hơn.

Các sinh viên hào hứng tham quan tại Công ty Honda Việt Nam 

Sau khi được nghe những lời chia sẻ đầy hữu ích của chị Thủy, cô và trò Khoa Kế toán lại tiếp tục hành trình tham quan Honda Việt Nam. Và điểm đến tiếp theo chính là Trung tâm lái xe an toàn của Honda. Tại đây, các bạn sinh viên được tham quan môi trường làm việc của các thầy huấn luyện, được giới thiệu các dòng xe, các hạng bằng lái ôtô, xe máy,… Đặc biệt là Honda tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho sinh viên ra tận sân tập lái để thăm quan và trải nghiệm. Sân tập lái của Trung tâm không chỉ là một địa điểm thú vị trong buổi tham quan mà đây còn là khu “Sống ảo" cực chất cho các cô và trò Khoa KTKT.

 và trò Khoa KTKT chụp ảnh kỉ niệm tại sân Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda 

Kết thúc buổi tham quan, các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại Trung tâm lái xe an toàn và sau đó nói lời tạm biệt với Honda Việt Nam để trở về Hà Nội. Chuyến tham quan thực tế tại Honda đã kết thúc tốt đẹp và để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi sinh viên khoa KTKT.

Xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Công ty Honda Việt Nam đã tạo điều kiện cho cô và trò Khoa KTKT Trường Đại học kinh tế- ĐHQGHN có cơ hội được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc và gặp gỡ những con người thân thiện tại chính Công ty. Cảm ơn các thầy cô trong khoa KTKT đã luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể tham gia các chương trình thực tế, đến gần hơn với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và để lại nhiều cảm xúc trong lòng tất cả mọi người. Mong rằng trong thời gian tới, Khoa KTKT sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình thực tế thú vị và bổ ích như thế này để sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi và tiếp xúc với môi trường làm việc sớm hơn.

 
Lan Anh, Khoa KTKT

Các tin khác
free stats FACULTY OF ACCOUNTING AND AUDITING
VNU, University of Economics and Business
Add: R.706, E4 Building, No. 144 Xuan Thuy, Cau Giay, Ha Noi
Tel/Fax: (84-24) 37547506(707,715)
Website: ktkt.ueb.edu.vn
Email:ketoankiemtoan_ueb@vnu.edu.vn