Announcement
Wednesday, 6/10/2015 | 04:03:39 PM
Giảng viên khoa Kế toán – Kiểm toán tham dự hội thảo đào tạo của ICAEW 2018 tại Singapore.

Ngày 31/10, ICAEW khu vực Đông Nam Á đã tổ chức hội thảo thường niên tại Singapore cho giảng viên chương trình CFAB của Việt Nam,Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillipines tại khách sạn M, Singapore. Hội thảo năm nay nằm trong kế hoạch đào tạo thường niên của ICAEW nhằm mục đích nâng cao trình độ cho giảng viên đang giảng dạy chương trình ICAEW tại Việt Nam. Hội thảo giúp cập nhật cho các giảng viên đối với thay đổi về học liệu, nội dung thi, các kỹ năng trong mỗi môn học. Hai giảng viên của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự hội thảo này là TS. Trần Thế Nữ và NCS, Ths. Khiếu Hữu Bình.

Mở đầu hội thảo, ông Shaun Roberson – Giám đốc đào tạo khu vực của ICAEW giới thiệu tổng quan về chương trình học ICAEW, các kỹ năng học viên đạt được thông qua các cấp độ học của chương trình. Ông cũng chia sẻ về các học liệu được sử dụng trong các kỳ thi năm 2018 và 2019 đã được xuất bản, học liệu năm 2020 đang trong quá trình xây dựng. Ngoài ra các giảng viên có thể tham khảo thêm các nguồn tài liệu từ Chương trình học, các đề thi của kỳ thi trước, tài liệu cho sinh viên, các nhận xét từ Hội đồng đánh giá, phản hồi về kỳ thi của các bên liên quan… Một trong những điểm cập nhật đáng chú ý từ ông Shaun là việc nâng cao các kỹ năng số bao gồm công nghệ, kinh nghiệm kỹ thuật và kỹ năng nghề nghiệp cho người học tại tất cả các môn học của ICAEW, các kỹ năng này được đặc biệt chú trọng kể từ năm 2019.

Ông Shaun Roberson giới thiệu về chương trình ICAEW tại hội thảo

 Tiếp đến, Giáo sư Phillip Ormrod - trưởng khoa Kế toán tài chính, Giám đốc chương trình đào tạo quản lý của Đại học Liverpool chia sẻ kinh nghiệm về các môn học Kế toán tài chính và lập báo cáo tài chính, Kiểm toán và dịch vụ bảo đảm, Báo cáo hợp nhất, Chiến lược kinh doanh, Thuế, lập kế hoạch Kinh doanh. Đối với các môn học có sử dụng tài liệu trong khi thi, ông giới thiệu về cuốn sách xanh (Blue book) là các chuẩn mực đã được công bố của chuẩn mực IFRS. Ở từng môn học, ông đã đưa ra các lỗi phổ biến nhất mà các học viên mắc phải trong kỳ thi. Các hướng dẫn về hình thức thi trên máy tính cũng được giới thiệu với những trải nghiệm trên phần mềm thực tế, cách thức sử dụng và tải phần mềm cho việc đào tạo và ôn luyện đối với học viên cũng đã được chia sẻ.

 

Giáo sư Phillip Ormrod chia sẻ kinh nghiệm tại các kỳ thi

 
ThS. Khiếu Hữu Bình

Các tin khác
free stats FACULTY OF ACCOUNTING AND AUDITING
VNU, University of Economics and Business
Add: R.706, E4 Building, No. 144 Xuan Thuy, Cau Giay, Ha Noi
Tel/Fax: (84-24) 37547506(707,715)
Website: ktkt.ueb.edu.vn
Email:ketoankiemtoan_ueb@vnu.edu.vn